5 cách làm thon gọn bắp chân vừa nhanh vừa hiệu quả

5 cách làm thon gọn bắp chân vừa nhanh vừa hiệu quả

Cách làm thon gọn bắp chân là chủ đề nhiều bạn quan tâm vì phần mỡ ở bắp chân là nơi khó giảm hơn cả. Đôi chân kém thon là nguyên nhân khiến nhiều bạn tự ti về dáng vóc và ngại mang những bộ cánh thời trang như jumpsuit, váy vóc, quần short. Đừng lo lắng gì cả, Queen spa Đà Nẵng sẽ chia sẻ với bạn phương pháp làm thon gọn bắp chân vừa nhanh vừa hiệu quả dưới đây.

5 cách làm thon gọn bắp chân vừa nhanh vừa hiệu quả
5 cách làm thon gọn bắp chân vừa nhanh vừa hiệu quả

Những nguyên nhân gây ra khiến bắp chân to

Yếu tố di truyền: yếu tố về xương sẽ do gen quyết định vì vậy những bạn có bố mẹ hoặc người thân có bắp chân to thì phần trăm cao là bạn cũng sẽ như vậy. Đừng lo lắng vì chúng ta có thể luyện tập để bắp chân gọn hơn và săn chắc hơn.

Thói quen sinh hoạt cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn sở hữu một đôi bắp chân to. Nên tránh các đồ ăn dầu mỡ, nhiều đường để tránh tích tụ mỡ đặc biệt là phần mỡ bắp chân

Luyện tập thể dục sai cách cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Những bạn tâp thể dục một thời gian và ngừng lại cũng sẽ là nguyên nhân khiến bắp chân trở nên to hơn.

Bài tập kiễng chân dồn lực lên mũi bàn chân

bài tập kiễng chân dồn lực lên mũi bàn chân
bài tập kiễng chân dồn lực lên mũi bàn chân

Với bài tập này, bạn đừng kiễng chân trong 30s rồi nghỉ 3s tiếp tục thực hiện thêm 20 lần.

Nhảy dây – cách làm thon gọn bắp chân đáng kể

nhảy dây – cách làm thon gọn bắp chân đáng kể
nhảy dây – cách làm thon gọn bắp chân đáng kể

Trong tuần đầu tiên, bạn hãy tập nhảy day bình thường để làm quen. Trong tuần 2, hãy nhảy dây theo hướng chạy bộ. Và trong những tuần sau đó kết hợp cả 2 bài tập, đừng quên mang giày thể thao để bảo vệ đôi chân của mình nhé!

Bơi lội

bơi lội

Bơi lội sẽ giúp bạn duỗi người kéo căng cơ đặc biệt là cơ chân. Vì vậy đây sẽ là một trong những bài tập giúp bắp chân thon gọn khá hiệu quả

Đi bộ – hiêu quả lớn giúp thon gọn bắp chân

đi bộ - hiêu quả lớn giúp thon gọn bắp chân
đi bộ – hiêu quả lớn giúp thon gọn bắp chân

Đi bộ là bài tập đơn giản, bạn chỉ cần đi bộ trên mặt phẳng và cố tiếp xúc bằng đầu bàn chân. Đơng giản nhưng khá hiệu quả đấy. Còn nếu bạn muốn chạy bộ thì cũng nên tiếp xúc bằng mũi bàn chân và hãy chạy từng bước nhỏ và ngắn.

Massage bắp chân

massage bắp chân
massage bắp chân

Ngoài việc tập luyện ra, massage bắp chân là phương pháp giúp thon gọn hiệu quả. Đừng quên tham khảo bài massage bắp chân dưới đây

Xem thêm: 5 cách giúp giảm mở bắp chân hiệu quả và đơn giản nhất

Bắp chân là bộ phận khó giảm nhất trong cơ thể. Đừng quên dành thời gian hàng ngày cùng sự kiên trì để giúp đôi chân thon gọn và tự tin diện những bộ đồ thời trang mình thích bạn nhé

Theo Queen spa

Ảnh: Internet