7 hoạt động hỗ trợ tập luyện giúp bạn giảm béo hiệu quả

7 hoạt động hỗ trợ tập luyện giúp bạn giảm béo hiệu quả

Tập luyện được xem là phương pháp giảm béo hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện bạn cần phối hợp các hoạt động bổ trợ để có thể giảm lượng mỡ thửa, giúp cơ thể phục hồi sau quá trình tập luyện. Hiệu quả trong quá trình tập luyện sẽ được phát huy tối đa khi áp dụng 7 hoạt động hỗ trợ giảm béo hiệu quả sau.

7 hoạt động hỗ trợ tập luyện giúp bạn giảm béo hiệu quả
7 hoạt động hỗ trợ tập luyện giúp bạn giảm béo hiệu quả

7 Động tác hổ trợ tập luyện giảm báo hiệu quả

Cân bằng lượng nước trong cơ thể

Nước chiếm thể tích và vai trò quan trọng trong cơ thể, không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nước còn giúp tối ưu hóa quá trình phục hồi sau khi bạn tập các bài tập giảm béo hiệu quả. Đặc biệt, uống  nước sau khi bạn tập luyện sẽ giúp tăng cường tuần hoàn và cân bằng nhiệt độ trong cơ thể.

cân bằng lượng nước trong cơ thể
cân bằng lượng nước trong cơ thể

Tuy vậy, bạn không nên uống nước quá nhiều trước và sau quá trình tập luyện. Bạn nên uống 30ml nước trước khi tập luyện và sau khi tập xong. Bạn có thể thêm một lát chanh và một ít muối vào nước hoặc uống các loại nước ép trái cây nguyên chất thay nước

Xem thêm: 5 động tác tập luyện giảm mỡ hiệu quả ngay tại nhà

Những động tác bổ trợ giãn cơ bắp

Tập luyện cường độ giúp bạn giảm béo hiệu quả, tuy nhiên, nếu bạn kết hợp với thư giãn sẽ mang lại những kết quả bất ngờ. Điều này không chỉ giúp bạn tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy  trao đổi chất dinh dưỡng, giúp bạn hấp thụ tốt các dưỡng chất

Nghỉ ngơi sau tập luyện với giấm táo và nước đá

Trong quá trình tập luyện sẽ không tránh khỏi cơ thể bạn sẽ bị đau, mỏi. Phương pháp giảm nhức mỏi là giấm táo lên men thoa lên vùng cơ bị đau trong vòng 20 phút và lặp lại mỗi 4 giờ một lần.

nghỉ ngơi sau tập luyện với giấm táo và nước đá
nghỉ ngơi sau tập luyện với giấm táo và nước đá

Ngoài ra, chườm đá và tắm nước lạnh cũng có thể giúp bạn giảm đau nhức. Vì hoạt động này sẽ giúp bạn phục hồi và tiếp thêm oxy cho cơ bắp, giúp thư giãn các vùng cơ.

Chú ý đến chế độ ăn uống

Ngoài bổ su nước cho cơ thể thì chế độ ăn uống cũng là điều quan trong mà các bạn cần quan tâm. Bạn nên đưa vào thực đơn của mình nhiều rau xanh và thức ăn giàu protein như các loại thịt gia cầm, cá, rau xanh, gạo lức, các loại hạt,….

chú ý đến chế độ ăn uống
chú ý đến chế độ ăn uống

Massage cơ thể

Massage là một cách giảm đau nhanh chóng san những bài tập giảm béo hiệu quả. Đồng thời mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho tinh thần và cơ thể. Những bài massage nhẹ nhàng sẽ là liệu pháp tuyệt vời cho cơ thể khi bạn bị căng cơ, nhức mỏi sau khi tập luyện.

Xem ngay: Phương pháp massage bụng giảm mỡ hiệu quả sau mỗi ngày

massage cơ thể
massage cơ thể

Ngâm hoặc tắm nước nóng

Đây là một trong những phương pháp tuyệt vời để hỗ trợ công cuộc giảm béo của bạn. Hơi nóng từ nước nóng giúp thư giãn và thúc đẩy phục hồi cơ bắp của bạn sau buổi tập. Và bạn nên tắm bằng nước lạnh sau cùng để giúp cơ bắp của bạn săn chắc và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Bên cạnh khoảng thời gian tập luyện để giảm béo hiệu quả thì các hoạt động sau tập thể sẽ giúp cơ bắp của bạn phục hồi và tái tạo. Hi vọng với những cách trên sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả tốt hơn trong quá trình tập luyện.

Theo Queen Spa Đà Nẵng

Ảnh: Internet