10 loại thực phẩm chứa hàm lượng cao vitamin B12

10 loại thực phẩm chứa hàm lượng cao vitamin B12

Để một cơ thể khỏe mạnh, bạn phải cung cấp đầy đủ vitamin B . Mặc dù, vitamin B được cung cấp dễ dàng từ các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên chất nhưng vitamin B12 lại hoàn toàn không phải như thế. Vậy công dụng thần thánh của Vitamin B12 như thế nào và cách gì để có thể bổ sung cho cơ thê của mình? Đừng quên theo dõi bài viết này của Queen spa dưới đây.

15 loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin B12 cao

Công dụng: Vitamin B12 có công dụng giúp cơ thể sản xuất AND và hồng cầu, hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn, có khả năng nuôi dưỡng tốt cho hệ thần kinh của bạn.

Đặc biệt, loại Vitamin B12 chỉ có tự nhiên trong các thực phẩm động vật. Điều đó có nghĩa là những người không ăn thịt hoặc sữa có thể gặp các vấn đề hằng ngày là thiếu hụt 2.4 microgams (mcg) vitamin B12 ( 2.6 mcg với những người đang mang thai và 2.8 mg nếu bạn đang cho con bú).

Triệu chứng: Các biểu hiện khi cơ thể thiếu hụt vitamin B12: cơ thể suy nhược, mệt mỏi và chóng mặt.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 loại thực phẩm giúp bạn gia tăng trí nhớ

Ngao

ngao
ngao
  • Vitamin B12: 84.1 msg trong 90g sò nấu chín.
  • Lợi ích khác: Ngao không chỉ có nồng độ vitamin B12 cao nhất trong các loại thực phẩm. 90g  ngao chứa 534mg kali.

Hàu

hàu
hàu
  • Vitamin B12: 21.84 mcg trong 90g nấu chín.
  • Lợi ích khác: Hàu chứa lượng kẽm cao hơn bất kỳ các loại thực phẩm khác – loại dưỡng chất giúp tang cường hệ thống miễn dịch của bạn. Kẽm có tác dụng khuyến khích sản xuất testosterone, có khả năng cải thiện tình dục, tốt cho sức khỏe sinh lý nữ.

Cua

cua
cua
  • Vitamin B12: 10.3 mcg trong 90g.
  • Lợi ích khác: thịt của chứa nhiều vitamin A, B, C cũng như magie. Giống như hàu, thịt của cũng cung cấp kẽm cao: một con cua cung cấp 4.7 mg kẽm.

Cá mòi

Cá mòi
Cá mòi
  • Vitamin B12: 7,6 mcg trong 90g.
  • Cách lợi ích khác: Bạn sẽ khá ngạc nhiên khi những con cá nhỏ này có hàm lượng Canxi khá cao, 90g cá mòi chứa hàm lượng canxi bằng 240g sữa. Ngoài ra, chúng còn chứa hàm lượng vitamin D,  chất béo omega-3.

Cá Trout ( một loại cá hồi)

Cá Trout ( một loại cá hồi)
Cá Trout ( một loại cá hồi)
  • Vitamin B12: 5.4 mcg trong 90g.
  • Lợi ích khác: chứa nguồn vitamin D, các axit béo omega3 cao tốt cho cơ thể, thúc đẩy khả năng hoạt động của não.

Thịt bò

thịt bò
thịt bò
  • Vitamin B12: 1,3 mcg trong 3 ounce thịt hông thăn.
  • Lợi ích khác: Thịt bò là loại thức phẩm có lượng kẽm khá cao: 7 mg trong 3 ounce. Nó cũng chứa nhiều protein và vitamin B.

Sữa

Sữa
Sữa
  • Vitamin B12: 1,2 mcg trong 300ml sữa.
  • Lợi ích cơ thể khác: Theo một nghiên cứ của trường đại học Massachusetts tại Amherst:  Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp các loại canxi và vitamin D cao. Sữa có tác dụng giúp một số phụ nữ tránh được các triệu chứng PMS ( hội chứng tiền kinh nguyệt).

Yaourt

yaourt
yaourt
  • Vitamin B12: 1,1 mcg trong 8 ounce sữa chua ít chất béo.
  • Lợi ích cơ thể khác: sữa chua là một nguồn cung cấp canxi, magiê và protein. Các nghiên cứu cho thấy sử dụng sữa chua thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường và ngăn ngừa cao huyết áp. Sữa chua cũng là một loại thuốc giúp tiêu hóa tuyệt vời vì chứa hàm lượng cao probiotic giúp cân bằng vi khuẩn trong ruột của bạn và làm dịu các triệu chứng của đau dạ dày.

Trứng

trứng
trứng
  • Vitamin B12: 1,1 mcg trong 8 ounce sữa chua ít chất béo.
  • Lợi ích cơ thể khác: sữa chua là một nguồn cung cấp canxi, magiê và protein. Các nghiên cứu cho thấy sử dụng sữa chua thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường và ngăn ngừa cao huyết áp. Sữa chua cũng là một loại thuốc giúp tiêu hóa tuyệt vời vì chứa hàm lượng cao probiotic giúp cân bằng vi khuẩn trong ruột của bạn và làm dịu các triệu chứng của đau dạ dày.

gà
  • Vitamin B12: 0.3 mcg trong 3 ounces của gà nướng rang (5% DV).
  • Lợi ích khác: Gà là một loại thịt nạc, là một thực phẩm tuyệt vời để đốt cháy chất béo (có nghĩa là cơ thể bạn có thể đốt cháy khoảng 30% lượng calo trong thịt gà, chỉ bằng cách tiêu hóa nó).

>>> Hãy thường xuyên đến Queen Spa Da Nang để giải bỏ mệt mõi sau những ngày làm việc mệt mõi bạn nhé.

Nếu bạn bổ sung thường  xuyên các loại thực phẩm này nhưng  cơ thể vẫn bị các triệu chứng đau đầu, chóng mặt. Tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn cụ thế và hướng dẫn chăm sóc cơ thể nhé bạn.!