Top 5 thực phẩm  giúp tăng cường trí nhớ - Queenspa

Top 5 thực phẩm  giúp tăng cường trí nhớ

Các loại thực phẩm tăng cường trí nhớ sẽ giúp bạn có thể tăng trí nhớ tốt hơn cải thiện tình trạng “não cá vàng”. Cùng tham khảo các loại thực phẩm trong bài viết này để bổ sung cho bữa ăn của bản thân bạn nhé.!

5 loại thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ

Cá – giàu DHA giúp tăng cường trí nhớ

Cá - giàu DHA giúp tăng cường trí nhớ
Cá – giàu DHA giúp tăng cường trí nhớ

Cá thu, cá hồi và một số loại cá khác chứa nhiều các Omega 3, Omega 6 tốt cho sức khỏe đặc biệt là cho tim. Ngoài ra, các loại cá thường chứa hàm lượng DHA cao tốt cho trí não và các tế bào thần kinh. Nhiều chuyên gia cho rằng, protein ở trong cá tốt hơn nhiều so với trong thịt đỏ nhờ chứa nhiều các chất béo hòa tan có lợi cho sức khỏe và giúp cải thiện trí nhớ.

Trái bơ – chứa chất chống oxy hóa

Trái bơ – chứa chất chống oxy hóa
Trái bơ – chứa chất chống oxy hóa

Trái bơ chứa nhiều hàm lượng vitamin E và vitamin A chứa chất chống oxy hóa cao không chỉ có lợi cho làn da mà còn giúp cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, trái bơ chứa các dưỡng chất làm giảm nguy cơ mắc phải bệnh đãng trí –  Alzheimer.

Dầu salad

Dầu salad
Dầu salad

Bạn nên sử dụng các loại dầu salad có nguồn gốc từ: olive, bơ đậu phộng, các loại ngũ cốc lên hạt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, vitamin E có hàm lượng cao trong các loại dầu salad giúp bảo vệ các tế bào não bộ nhờ chất chống oxy hóa cực mạnh. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các chất vitamin E tự nhiên chứ không nên sử dụng các thực phẩm chức năng.

Các loại quả mọng nước – Loại thực phẩm tăng cường trí nhớ

Các loại quả mọng nước – Loại thực phẩm tăng cường trí nhớ
Các loại quả mọng nước – Loại thực phẩm tăng cường trí nhớ

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, các loại quả mọng nước giúp loại bỏ các protein xấu trong não giúp cải thiện trí nhớ. Đặc biệt ở trong các loại quả: Việt quất, dâu tây giúp làm giảm  đi mức nhận thức về tuổi tác và giữ gìn cơ chế hoạt động tự nhiên của bộ não.

Các loại rau xanh

Các loại rau xanh
Các loại rau xanh

Các loại rau có màu xanh đậm như: cải xoăn, cải bó xôi, … chưa hàm lượng vitamin E lớn. Vitamin E được xem là chất chống oxy hóa cao, có khả năng bảo vệ  bộ não theo cơ chế làm giảm đi các acid amin không tốt cho trí não.

>>>Xem thêm: 7 loại trái cây tốt cho làn da, bạn đã biết chưa?

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, bạn nên  tập thể dục hàng gày. Các chuyên gia đều nhấn mạnh rằng, tập thể dục là yếu tố quan trọng giúp bạn ngăn ngừa nhiều loại bệnh đặc biệt giúp duy trì ổn định hoạt động của trí não. Trên đây là top 5 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ mà Queen spa chia sẻ cho bạn. Đừng quên bổ sung vào thực đơn hàng ngày bạn nhé!

Theo Queen Spa

Ảnh: Internet