Chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ ung thư - Queenspa

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ ung thư

Hiện nay, không ít người quan tâm đến thực đơn ăn uống giảm ung thư. Theo thống kê, hằng năm có hơn 150.000 người bị cướp đi sinh mạng do căn bệnh ung thư. Đó cũng là một hồi chuông báo hiệu đến cho chúng ta cần phải quan tâm hơn đến sức khỏe và lối sống hiện tại. Chế độ ăn uống hằng ngày là một yếu tố quan trọng để ngăn chặn và phòng chống căn bệnh quái ác đó. Cùng chúng tôi tìm hiểu về chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ ung thư cho bản thân và ngươi thân của mình!

Thực đơn ăn uống hàng ngày giảm nguy cơ ung thư

Hạn chế ăn thịt đỏ và muối trong bữa ăn giúp hạn chế nguy cơ ung thư

Trong chế độ ăn giảm nguy cơ ung thư thì các loai thịt đỏ là thực phẩm bạn nên hạn chế ăn trong các bữa ăn. Một tuần chỉ nên ăn từ 1 – 2 lần. Bạn nên thay thế bằng các loại thịt trắng như thịt gà sẽ có lợi cho sức khỏe hơn và không mắc nguy cơ tăng cân. Ngoài ra, các bữa ăn cần cân bằng giữa protein động vật và protein thực vật bổ sung xen kẽ thực phẩm chứa sắt, kẽm như tôm, cua, cá cũng là nguồn dinh dưỡng quý giá cho cơ thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ ung thư
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ ung thư

Và đừng quên hạn chế ăn mặn trong bữa ăn giúp ngăn chặn các tác nhân ung thư xâm hại cơ thể do hệ miễn dịch bị suy yếu trầm trọng khi cơ thể hấp thụ lượng muối quá cao.

Ăn nhiều rau tươi và hoa quả có lợi cho sức đề kháng của cơ thể

Các vitamin, khoáng chất, chất xơ và các thành phần dưỡng chất khác có trong rau tươi và hoa quả chín là các thực phẩm giảm nguy cơ ung thư. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn đẩy lùi các tác nhân gây ung thư xâm hại cơ thể. Những loại rau và hoa quả có màu sắc đậm hơn thường chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn như cải xoong, bắp cải, bí đỏ, cà chua, chanh, cam… Hơn nữa, rau xanh này cũng góp phần giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tránh việc tăng cân vì nó đồng nghĩa với tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nên ăn nhiều loại rau quả, đặc biệt là những loại có màu xanh lá cây, đỏ, cam và các loại rau màu sẫm.

ăn nhiều rau tươi và hoa quả có lợi cho sức đề kháng của cơ thể
ăn nhiều rau tươi và hoa quả có lợi cho sức đề kháng của cơ thể

Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể hàng ngày

Việc cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể khoảng 2 – 2,5 lít là một phần quan trọng thiết yếu. Nước không những có khả năng giải khát mà có thể giúp bạn chống lại căn bệnh ung thư. Ngoài ra, bạn nên hạn chế các chất cồn như rượu và bia, cũng như các loại caffein vào cơ thể sẽ tăng gấp đôi nguy cơ ung thư cho mỗi cá nhân. Đối với những người mắc bệnh, quá trình chạy hóa trị và trị liệu ở vùng cổ, đầu… có thể gây giảm tiết nước bọt và dẫn đến khô miệng, càng làm cho bệnh nhân thêm phần chán ăn. Vì vậy bổ sung nước cho cơ thể là cần thiết.

bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể hàng ngày
bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể hàng ngày

Bữa ăn đặc biệt cho cơ thể – Tập thể dục 

Nguy cơ bị ung thư của bạn sẽ giảm gấp nhiều lần khi bạn kết hợp chế độ ăn lành mạnh và tập luyện. Mỗi ngày, bạn nên dành từ 20-30 phút để đi bộ hoặc tập thể dục, bạn không cần vận động một lần mà có thể chia nhỏ ra trong ngày. Chỉ cần dành một ít thời gian trong ngày mà bạn cho cơ thể có hội duy trì chất lượng sống và giúp ngăn ngừa các căn bệnh ung thư có thể xảy ra.

bữa ăn đặc biệt cho cơ thể - tập thể dục
bữa ăn đặc biệt cho cơ thể – tập thể dục

Chế độ ăn uống khoa học để giúp bản thân tránh khỏi các bệnh ung thư quái ác. Đừng quên notes lại để bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe để bảo vệ sức khỏe cho gia đình ngay bây giờ bạn nhé!

Đừng quên đến Queen Spa để có những giây phút thư giản sau những ngày làm việc vất vả với các phương pháp massage body tại đây nhé.!

Theo Queen spa

Ảnh: Internet